Ưu điểm và nhược điểm của gỗ tần bì khi dùng làm tủ bếp

Ưu điểm và nhược điểm của gỗ tần bì khi dùng làm tủ bếp 2024

Với nhiều ưu điểm riêng biệt, gỗ tự nhiên luôn nằm trong danh sách những vật liệu được sử dụng phổ biến trong lĩnh vực nội thất tạo nên sự hài lòng cho người sử dụng. Các sản phẩm nội thất gỗ tự nhiên từ xưa tới nay vẫn rất được người dùng ưu tiên bởi đặc tính bền vững và cảm giác gần gũi với thiên nhiên.

Trên thị trường hiện có rất nhiều các loại gỗ tự nhiên để sử dụng trong thiết kế nội thất và gỗ tần bì là một trong số đó. Loại gỗ này có gì hơn các loại gỗ khác mà lại được nhiều người ưa chuộng như vậy? Hãy cùng Nội Thất Artdeco Vina tìm hiểu rõ hơn về gỗ tần bì ở bài viết sau đây!

Gỗ tần bì là gỗ tự nhiên có tên khoa học là Fraxinus hay còn có một tên gọi khác là gỗ Ash. Đây là loại cây phát triển ở các khu vực có khí hậu lạnh như Đông Âu và Bắc Mỹ. Vân gỗ tần bì rất đẹp, giống vân gỗ Pơ Mu của Việt Nam.

Gỗ tần bì có màu sắc và đường vân tinh tế, đẹp mắt nên được yêu thích và sử dụng phổ biến trong trang trí và thiết kế.

Gỗ tần bì là loại gỗ tự nhiên nhập khẩu được rất nhiều gia chủ lựa cho thiết kế nhà ở của mình trong thời gian gần đây bởi những ưu thế vượt trội của nó so với các loại gỗ khác trên thị trường.

Ưu điểm và nhược điểm của gỗ tần bì khi dùng làm tủ bếp 2024

 

Gỗ tần bì được đánh giá rất cao về mặt thẩm mỹ. Như các bạn đã biết, gỗ tần bì tuy không sánh bằng những loại gỗ cao cấp. Màu sắc vàng nhạt dịu dàng sẽ đem lại cho thiết kế căn hộ nét trang nhã và hài hòa với thiên nhiên.
Đây là chất liệu tạo nên nguồn cảm hứng sáng tạo phong phú trong các mẫu thiết kế tủ bếp chẳng bao giờ lỗi mốt của Trọng Tín. Với các thiết kế tủ bếp theo phong cách Bắc Âu hay hiện đại, màu sắc sáng của gỗ khá ấn tượng.
Tủ bếp gỗ tần bì mang vẻ đẹp mộc mạc, với những đường vân gỗ to, rộng. Màu  sắc của đồ nội thất này mang đến tính thẩm mỹ cao cho không gian bếp. Ngôi nhà bạn sẽ toát lên phong cách thiết kế nội thất hiện đại,thanh nhã.
Ngoài ra tủ bếp gỗ tần bì đa dạng về màu sắc và vân gỗ tươi sáng, dễ dàng kết hợp với các đồ nội thất khác trong phòng bếp.

Ưu điểm

 

Ưu điểm và nhược điểm của gỗ tần bì khi dùng làm tủ bếp 2024

– Gỗ tần bì có ưu điểm nổi bật là khả năng chịu lực tổng thể rất tốt, trọng lượng càng lớn tỉ lệ thuận với khả năng chịu lực càng cao. Sức chịu sự va chạm của tần bì thuộc loại tuyệt vời, gỗ dễ uốn cong bằng hơi nước.

– Gỗ tần bì có độ bám đinh, ốc và keo dán gỗ rất tốt chính vì thế các sản phẩm nội thất làm từ gỗ tần bì có độ bền cao và tuổi thọ kéo dài hàng chục năm.

– Gỗ tần bì nổi bật bởi gam màu sáng rất dễ dàng thiết kế trong không gian căn phòng chật chội như những khu chung cư, nhà mặt phố, đảm bảo cho gia chủ được tiện ích nhất khi dùng.

– Gỗ tần bì có giá cả vừa phải giúp khách hàng có thể sở hữu những món đồ nội thất tần bì chất lượng. Đây là một trong những yếu tố giúp gỗ tần bì trở thành một trong những loại gỗ bán chạy nhất thị trường Việt Nam hiện nay.

2. Nhược điểm

Ưu điểm và nhược điểm của gỗ tần bì khi dùng làm tủ bếp 2024

Bên cạnh những ưu điểm có được thì người dùng cũng nên chú ý đến một số nhược điểm dưới đây:

– Phần tâm gỗ của gỗ tần bì rất kém trong việc chống mối mọt nên chúng có thể bị hư hỏng nếu không xử lý cẩn thận.

– Nội thất gỗ tần bì chỉ phù hợp với các không gian rộng lớn.

– Dát gỗ dễ thấm chất bảo quản làm mất đi màu sắc tự nhiên của gỗ.

Khách hàng luôn thắc mắc: Gỗ tần bì có tốt không, có nên dùng gỗ tần bì không? Nhìn chung gỗ tần bì có chất lượng tốt và những đặc tính ưu việt mà nó mang lại thì việc lựa chọn gỗ tần bì để làm các vật dụng trong gia đình chắc chắn sẽ không làm các bạn thất vọng.

Gỗ tần bì sở hữu những đường vân gỗ rất đẹp nên phù hợp để làm đồ nội thất đặc biệt cho phong cách cổ điển. Do đó, gỗ tần bì thường được chọn sử dụng để làm nội thất trong các căn hộ có diện tích lớn.

Sở hữu một chiếc tủ bếp gỗ tần bì giúp không gian nhà bạn sẽ trở nên tinh tế và sang trọng hơn. Màu vàng sáng kết hợp với đường vân gỗ mang đến một không gian tươi sáng, tràn ngập sức sống.

Lựa chọn thiết kế tủ bếp gỗ tần bì sẽ tạo cảm giác thoải mái, thích thú cho người nội trợ nhờ màu sắc tinh tế cùng mùi hương gỗ thơm dễ chịu.

Showroom: Số 313 đường Cộng Hòa, phường 13, quận Tân Bình

Hotline tư vấn 24/24: – 0915892895

Email: artdecovina@gmail.com

Trả lời

0915 892 895